Thứ Tư, 26 tháng 2, 2020

Đá gel ACooL - ICESONIC Việt Nam

Đá gel là gì

Đá gel là tên gọi chung của các sản phẩm được tạo ra từ hỗn hợp Nước và Hạt Polyme siêu hấp thụ nước (SAP). Khi được hòa tan trong nước, hạt SAP sẽ trở thành dạng gel - dạng lỏng sệt. Hiện nay trên thị trường đá gel còn được gọi là túi đá khô, túi giữ lạnh hay hộp đá khô
Đá gel được sử dụng rộng rãi trong việc bảo quản, giữ lạnh từ thực phẩm, đồ ăn uống, bánh kẹo, rau củ quả, thịt cá, dược phẩm, vắc-xin, chườm nóng lạnh, ... hay được sử dụng tạo mát trong quạt điều hòa.

>>> Đá gel là gì

Đá gel

Các loại đá gel tốt nhất hiện nay

Là doanh nghiệp sản xuất đá gel, bán đá gel đầu tiên tại khu vực phía Bắc, ACooL Việt Nam hiện đang cung cấp các sản phẩm đá gel tốt nhất hiện nay đa dạng về mẫu mã, kích thước và trọng lượng khác nhau:
- Bao bì túi nhựa PE có trọng lượng từ 100gr đến 1000gr
- Bao bì túi tráng bạc 3 lớp siêu bền trọng lượng 100gr đến 500gr
- Dạng hộp nhựa cứng HDPE trọng lượng 450gr
>>> Các loại đá gel tốt nhất hiện nay


Đá gel ACooL

Đá khô là gì

Đá khô là sản phẩm được sản xuất bằng cách nén khí CO2 thành dạng lỏng, loại bỏ nhiệt gây ra bởi quá trình nén, và sau đó cho CO2 lỏng giãn nở nhanh. Sự giãn nở này làm giảm nhiệt độ và làm cho một phần CO2 bị đóng băng thành "tuyết", sau đó "tuyết" này được nén thành các viên hay khối.
Đá khô CO2 dưới áp xuất thường không nóng chảy thành CO2 lỏng mà thăng hoa trực tiếp thành dạng khí ở -78,5 độ C. Vì thế nó đuợc gọi là "Đá khô hay Đá khói" như là cách gọi để so sánh với "Đá uớt" (nước đá thông thường)

>>> Đá khô là gì

Đá khô

Đá gel có an toàn không

Nguyên liệu chính làm ra đá gel là nước và tinh bột biến tính hay còn gọi là Polyme siêu hấp thụ nước (SAP) vì vậy đá gel rất an toàn khi sử dụng trong hỗ trợ bảo quản lạnh. ACooL Việt Nam là địa chỉ mua đá gel tốt nhất và an toàn nhất.
Hiện nay Polyme siêu hấp thụ nước (SAP) được dùng nhiều trong sản xuất tã, bỉm, giấy ướt hay trồng cây trong nông nghiệp nên khi sử dụng đá gel trong hỗ trợ bảo quản rất an toàn và hiệu quả.
>>> Đá gel có an toàn không

Đá gel dùng để làm gì

Đá gel được sử dụng nhiều trong việc hỗ trợ bảo quản lạnh từ Thực phẩm, đồ uống, bánh kẹo hay các mẫu sinh phẩm, vắc-xin.
Với các ưu điểm duy trì độ lạnh ổn định, thời gian giữ lạnh lâu, không tan chảy thành nước như các loại đá nước thông thường, tạo cho sản phẩm hoàn toàn khô ráo. Đá gel được ưu tiên sử dụng nhiều trong bảo quản lạnh.
Ngoài việc hỗ trợ bảo quản lạnh, đá gel còn được dùng trong chườm lạnh vết thương bầm tím, sưng đau. Hay đá gel hộp nhựa cứng dùng trong quạt điều hòa tạo mát.
>>> Đá gel dùng để làm gì

Sử dụng đá gel như thế nào

Trước khi sử dụng, đá gel cần được cấp nhiệt dạng nóng hay lạnh đạt đến mức cần thiết. Nếu ở dạng lạnh đá gel phải được cấp đông ít nhất khoảng 8-10 tiếng cho đến khi túi đá có độ đông cứng.
Sau khi đã được cấp 1 nhiệt lượng cần thiết, tùy theo nhu cầu sử dụng bảo quản lượng hàng hóa, thời gian, nhiệt độ mà sử dụng bao nhiêu lượng đá gel cho phù hợp và hiệu quả ( Hỗ trợ tư vấn : 024 3941 3898 )
Đá gel có thể tái sử dụng nhiều lần, sau mỗi lần tái sử dụng, hiệu quả giữ lạnh sẽ giảm dần.
>>> Sử dụng đá gel như thế nào

Độ lạnh của đá gel

Đá gel có độ lạnh và thời gian giữ lạnh hoàn toàn phụ thuộc vào thiết bị cấp đông và thời gian cấp đông. Độ lạnh của thiết bị cấp đông càng sâu, thời gian cấp đông càng lâu thì nhiệt lượng tích trữ trong đá gel càng cao, quá trình giải phóng nhiệt sẽ lâu hơn.
Cùng 1 túi đá gel, nếu ta cấp đông ở tủ lạnh thường (nhiệt độ tối đa ngăn đá đông là -18 độ) trong thời gian 10 tiếng sẽ có độ lạnh ít hơn túi đá gel được cấp đông trong thời gian 24 tiếng.
Cũng như vậy, nếu túi đá gel đó được cấp đông trong tủ chuyên dụng (- 45 độ) thời gian 24 tiếng, nhiệt lượng tích trữ trong túi đá gel sẽ cao hơn rất nhiều khi cấp đông trong tủ lạnh thông thường (có thể đạt được -18 độ) và thời gian giữ lạnh của đá gel cũng lâu hơn.

>>> Độ lạnh của đá gel

Đá gel ACooL
Fanpage ACooL  www.facebook.com/acool.vn


Link: https://acool.vn